[tintuc]Một khu trung tâm mới, 1 thành phố thu bé ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM đang sinh ra có sự tham gia của các đơn vị thiết kế, thi công bậc nhất thế giới.

Coi thông báo thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình tổng quan dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình đô thị hóa, những thành phố đa trọng điểm đang dần hiện ra trên trái đất. Các khu trung tâm ra đời sau thường hữu dụng thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự xuất hiện của 1 công trình quy mô bự, phức tạp và nhiều tiện thể ích, lôi kéo những hoạt động vui chơi, giải trí, buôn bán ko chỉ của cư dân mà du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sa sầm uất và hiện đại hơn khu trọng điểm hiện hữu.

Công thức thành công của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hình thành của khu trọng điểm mới của thành phố bắt nguồn trong khoảng sự sinh ra của 1 khu đô thị. Ấy là mô phỏng đã được khai triển tại các đô thị lớn và phát triển hàng đầu nhân loại như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 ko chỉ là downtown mới mà còn là một “thành phố” quốc tế với những lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều chức năng, kết nối giao thông. Đây còn là một sản phẩm biểu trưng, kích thích sự phát triển của thị phần bất động sản xung quanh. Theo cục báo cáo của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã nâng cao 421% trong khoảng sau khu này được lớn mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được kiến tạo và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, tài chính, nghỉ dưỡng” đẳng cấp hàng đầu trên nhân loại, tích hợp tất cả mẫu hình nhà sản xuất, thương mại, tiêu khiển, du lịch, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - tác phẩm có tính tượng trưng và tạo nên nhãn hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Với thể kể, đây là tác phẩm với tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho thành phố Dubai. Hiện nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở thành của cải đáng tậu hàng đầu ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô hình “thành phố trong thành phố” được lần trước hết vận dụng tại TP.HCM có sự hiện ra của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes lớn mạnh với góc nhìn trở nên khu “downtown” thứ hai của thị trấn, là đô thị lối vào ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại lối vào phía Đông của thành phố

The Global City có vị trí hơi sắp trọng tâm “cũ” của thành phố, khác biệt đắc địa bởi hai mặt tiền giáp nhì đường quan yếu bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và các con phố Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, công trình mang một mặt tiền giáp sông Rạch dòng và mặt còn lại giáp mang khu thành phố thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí vàng, dự án dự kiến được hưởng lợi từ nguồn vốn đầu tư vào cơ sở cơ sở khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên đến 852.500 tỉ đồng, trong đấy với tăng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp với bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất lớn riêng lẻ mang rộng rãi luôn thể ích phức hợp

Mang lợi thế quỹ đất lớn cá biệt sắp trung thành tâm xã, rộng 117,4 ha, dự án được quy hoạch mang nhiều phân khu: phổ biến cư, tốt tầng, villa, nhà ở thị trấn hội, trường học, bệnh viện, thương mại bán lẻ... Trong đó, diện tích cảnh quan và tiện thể ích công cùng cho những hoạt động vui chơi, giải trí, buôn bán của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một phần lớn.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất mênh mông hi hữu mang của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chú ý nhất là trung tâm thương nghiệp hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng điểm dự án, nơi dự định sẽ tụ họp các nhãn hàng thời trang cao cấp, những nhà hàng đẳng cấp cũng các tiện ích giải trí văn minh.

Tiêu chuẩn kiến thiết thi công hàng đầu thế giới

Masterise Homes đã tổ chứcđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng cách thức cộng tác với các đối tác bậc nhất thế giới như tham mưu kiến trúc Foster+Partners, thiết kế phong cảnh WATG, công nghệ thi công Tung Feng và Giám sát dự án Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Xây đắp nhà phố Soho của khu thành phố The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ những thiết kế của phân khu đầu tiên trong đại thị trấn The Global City - phân khu nhà shophouse Soho, kết hợp kết hợp giữa kiến trúc đương đại và âm hưởng thành phố đặc trưng của Việt Nam để tạo nên kiến thiết đương đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Công nghệ tiền tiến dẫn dắt ngày mai

Sở hữu vai trò là trọng điểm thế hệ của đô thị, tượng trưng cho sự tăng trưởng thịnh vượng và bền vững của thị trấn, các khu thành phố downtown thường là nơi tiền phong vận dụng các kỹ thuật tiền tiến bậc nhất. Nếu Palm Jumeirah sử dụng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng công nghệ vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được ứng dụng phổ quát khoa học tiên tiến xứng danh “thành xã toàn cầu”. Foster+Partners - đơn vị đầu tư tư vấn kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiền phong khuynh hướng xây dựng vững bền trong kiến trúc và xây dựng đô thị trên trái đất. Dự kiến The Global City sẽ được ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch sẽ để hà tằn hà tiện năng lượng và khoáng sản. Cùng lúc, kỹ thuật trí óc nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được ứng dụng trong điều phối giao thông và quản lý ko gian đô thị để tối ưu hóa việc sử dụng các diện tích công cộng, đỗ xe, cùng việc nâng cao bình an và bình an liên lạc trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)[/tintuc]